Skip to main content

“Kinh hoàng” trước biến chứng nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải khi hút mỡ bụng

Theo kinh nghiệm làm đẹp tại nhà, nhiều chị em phụ nữ đã truyền tai nhau phương pháp giảm béo bụng bằng các thực phẩm sạch và các bài tập thể dục nặng có, nhẹ có. Tuy nhiên những phương pháp tự nhiên này thường mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi nhiều sự kiên trì, cố gắng. Vì vậy hút mỡ bụng trở nên phổ biến hơn nhờ hiệu quả nhanh chóng trả lại vòng eo thon gọn cho chủ nhân.

Tuy nhiên, bất cứ một phương pháp làm đẹp nào có sự can thiệp của các dụng cụ ngoài cũng có những tác hại nhất định.

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 1

Bất kì hình thức phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng chỉ an toàn khi được thực hiện trong phòng phẫu thuật được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm. Nếu không đảm bảo được yếu tố trên sẽ rất dễ gây biến chứng. Cụ thể, biến chứng của hút mỡ có thể gặp phải về cơ bản có thể chia thành hai nhóm chính đó là biến chứng về y học và biến chứng về thẩm mỹ.

Biến chứng về y học

Sau khi phẫu thuật hút mỡ, người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn và có thể gặp khó khăn khi vận động trong một thời gian. Mặt khác, người được hút mỡ còn bị biến chứng do đã có sẵn những bệnh khác tiềm ẩn trong cơ thể như bệnh lý tim mạch, tiểu đường, viêm tắc tĩnh mạch.

1. Nhiễm trùng

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 2

Nhiễm trùng tuy hiếm gặp nhưng là một trong những vấn đề có thể đe dọa tính mạng khi hút mỡ. Sau phẫu thuật, các bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh cho người bệnh để phòng tránh các nhiễm trùng xảy ra. Bạn nên gặp bác sĩ ngay khi thấy những dấu hiệu của nhiễm trùng như đỏ, nôn mửa và xuất hiện các vệt đỏ trên da.

2. Tụ dịch

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 3

Tụ dịch là hiện tượng các huyết thanh tồn tại trong một khoang của cơ thể, chủ yếu xảy ra sau phẫu thuật hút mỡ, nhưng không gây biến chứng nghiêm trọng. Để đẩy nhanh tụ dịch biến mất, các bác sĩ sẽ dùng kim tiêm hút dịch và đưa các huyết thanh ra ngoài.

3. Sưng, phù nề

Thông thường, sưng phù sẽ không xảy ra ngay sau khi hút mỡ, mà có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau đó. Bạn nên chú ý đến những vết sưng, đau nhức hoặc bầm tím trong hoặc xung quanh khu vực được phẫu thuật.

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 4

Thông thường hiện tượng này sẽ biến mất trong khoảng 7 – 10 ngày tùy thuộc vào cơ địa cũng như sự chăm sóc của mỗi người. Tuy nhiên, trong trường hợp sưng nề kéo dài thì bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được điều trị.

4. Mất cân bằng chất lỏng

Mô mỡ có số lượng chất lỏng nhiều sẽ được loại bỏ trong quá trình hút mỡ. Sau khi phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ sẽ bơm một lượng lớn chất lỏng vào cơ thể.

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 5

Tuy nhiên, điều này có thể làm mất cân bằng chất lỏng, gây ra các vấn đề về thận và tim mạch hoặc phổi. Triệu chứng này cần phải được điều trị ngay lập tức.

5. Thuyên tắc mạch phổi

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 6

Quá trình hút mỡ có thể khiến những mạch máu nhỏ bị vỡ và tạo ra những giọt váng mỡ. Đôi khi, tế bào mỡ chui vào lòng tĩnh mạch, chạy về tim và phổi, gặp hàng rào mao mạch phổi bị tắc lại, gây thuyên tắc mạch máu phổi. Biến chứng này gây suy hô hấp, khó thở, thậm chí tử vong nếu không kịp thời chữa trị.

Biến chứng về thẩm mỹ

Phẫu thuật hút mỡ có thể để lại sẹo tại vùng bụng. Việc rút bớt một lượng mỡ thừa dưới da sẽ khiến da bị chảy xệ và tạo thành nếp nhăn, thậm chí nhiễm trùng, hoại tử da.

6. Gây rạn da

"kinh hoang" truoc bien chung nguy hiem ma chi em co the gap phai khi hut mo bung - 7

Sau khi hút mỡ, da sẽ có những vết rạn, cục u và độ đàn hồi kém. Đôi khi, những thay đổi này xảy ra liên tục và lâu dài. Các thiệt hại có thể xảy ra ở dưới da như tại chỗ rạch hoặc xung quanh chỗ rạch.

Kết lại, trong trường hợp nhẹ, bệnh nhân sẽ bị dị ứng đỏ da, nổi mẩn, ngứa nhưng nếu nặng sẽ bị sốc phản vệ, bệnh nhân bị tụt huyết áp rất nhanh, tím tái, khó thở và có thể tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

Các biến chứng nặng có thể gặp phải là tắc mạch do mỡ. Với các cuộc phẫu thuật kéo dài có thể dẫn đến tình trạng hình thành những cục máu đông dẫn đến tắc tĩnh mạch sâu. Những cục máu đông có thể di chuyển đến phổi gây tắc tĩnh mạch phổi. Đây là những biến chứng vô cùng nguy hiểm, có thể gây nên những cái chết đột ngột.

Ngoài ra, phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không uy tín, bác sĩ không có tay nghề, thiết bị y tế không đảm bảo thì kết quả không những đẹp hơn mà có thể còn xấu hơn trước, tổn hại đến sức khỏe và cả thẩm mỹ.

Bước sang năm 2018-thời đại lên ngôi của phẫu thuật thẩm mỹ, chị em hãy cùng chuẩn bị cho mình những kiến thức tường tận và chuyên sâu về các phương pháp làm đẹp tiên tiến nhất được cập nhập liên tục tại Eva.vn

Đến với tuyến bài về phương pháp hút mỡ lần này, mọi bài viết liên quan đều là những kim chỉ nam giúp bạn đọc nắm trong tay cái nhìn rõ nét hơn về mặt lợi-hại của chuyện “dao kéo”. Hy vọng sau tuyến bài, các Eva sẽ tự tin hơn với việc làm đẹp trong bối cảnh hiện đại. 

Cận cảnh một ca hút mỡ bụng khiến người phụ nữ cứng rắn nhất cũng phải… bật khóc!

Bạn có thể tưởng tượng đích xác cái gì đi vào dưới da và hút mỡ thừa ra khỏi cơ thể không?

Theo Merc (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g