Skip to main content

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong “Infinity War” đổ xô đi tìm hiểu thế?

Đối với các fan Marvel hiện tại thì có lẽ không gì đáng chú ý hơn là bom tấn Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực) đang ra rạp lúc này.

Tuy nhiên, nếu các khán giả nào đã xem hết cho đến giây cuối cùng của đoạn after credit cuối phim thì điều mà họ cần để ý bây giờ chính là biểu tượng ngôi sao xanh đỏ xuất hiện trong chiếc máy truyền phát tín hiệu. Đó là lời giới thiệu của MCU cho nữ siêu anh hùng Captain Marvel – người mà sẽ được MCU chính thức ra mắt vào năm 2019, sau khi Avengers 4 khởi chiếu hai tháng. Bộ phim này không đặt mốc thời gian trùng với Infinity War mà lùi về thời điểm trước đó vài thập kỷ.

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 1.

Tạo hình fanart của Captain Marvel do Brie Larson thủ vai

Captain Marvel được các fan của hãng kỳ vọng sẽ là đối trọng của Wonder Woman bên DC và trở thành niềm tự hào cho làn sóng nữ quyền trên điện ảnh. Sau đoạn after credit của Infinity War, sự kỳ vọng còn cao hơn thế khi rất có thể nhân vật này sẽ trở thành yếu tố quan trọng của Avengers 4. Vậy vì lý do gì mà Captain Marvel lại được giao cho vị trí quan trọng như vậy trong giai đoạn hậu Infinity War và tương lai phase 4 của MCU?

Hiện tại thì MCU vẫn chưa công bố quá nhiều thông tin về lai lịch của Captain Marvel trên màn ảnh. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể xác định được một vài chi tiết quan trọng. Bộ phim đặt bối cảnh vào những năm 90 của thế kỷ trước. Nhân vật chính trong phim sẽ là Carol Danvers, do Brie Larson thủ vai. Nhân vật đóng vai trò hướng dẫn và rèn luyện siêu năng lực cho Carol là người ngoài hành tinh Mar-Vell, do Jude Law thủ vai. Trong phim cũng có sự xuất hiện của Nick Fury còn kịch bản thì có liên quan đến chủng loài Skrull, một tộc người ngoài hành tinh có khả năng thay đổi hình dáng và trà trộn vào xã hội loài người. Trong truyện tranh, tộc Skrulls đóng vai trò là kình địch với chủng người Kree. Hai giống loài này có siêu năng lực và hệ thống đế chế ngân hà tương đồng với nhau.

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 2.

Tài tử Jude Law sẽ vào vai Mar-Vell, bạn trai của Carol Danvers

Trong truyện tranh, Carol Danvers không phải là người đầu tiên mang bí danh Captain Marvel mà là Mar-Vell, một chiến binh người Kree nổi tiếng là dũng mãnh. Người Kree chính là chủng tộc da xanh mà chúng ta đã thấy trong Guardians of the Galaxy. Nhân vật Ronan do Lee Pace đóng chính là một người của tộc kree và cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim riêng của Captain Marvel.

Thực ra Mar-Vell không hẳn là một người Kree thuần chủng, anh có da màu trắng chứ không phải là màu xanh như mọi người Kree và khá tương đồng với người trái đất. Chính bởi yếu tố bẩm sinh này mà Mar-Vell được cử đến trái đất làm gián điệp, theo dõi quá trình phát triển của loài người và đứng ra can thiệp nếu họ có xung đột với người Kree. Tuy nhiên, Mar-Vell cũng nhiều lần đứng ra hành hiệp trong quãng thời gian này và được người trái đất thân thương gọi với cái tên Captain Marvel (đọc trại từ tên thật của anh).

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 3.

Hình ảnh của Brie Larson trên phim trường Captain Marvel

Trong khi đó, Carol Danvers là một phi công quân đội được giao nghiệm vụ điều tra lai lịch của Mar-Vell. Sau đó, hai người trở nên thân thiết và cuối cùng phải lòng nhau. Trong một cuộc chiến với kẻ thù của Mar-Vell là Yon-Rogg, Carol bị kẹt trong vụ nổ chất hóa học của người Kree và khiến cho ADN của cô bị lẫn với ADN của họ. Điều này giúp cho cô có được siêu năng lực tương tự với Mar-Vell, trong đó bao gồm khả năng bay lượn, siêu sức mạnh, siêu kháng lực và khả năng hấp thụ năng lượng.

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 4.

Về cách kết nối vào trong nội dung của Avengers 4, bản thân nhân vật Mar-Vell cũng có rất nhiều ân oán sâu đậm với Thanos trong truyện tranh. Anh chính là người đã phá hỏng kế hoạch của Thanos và được một vệ thần tên Eon phong cho danh hiệu người bảo vệ của vũ trụ. Danh hiệu mới này giúp cho Mar-Vell đoạt lại được khối Cosmic Cube khỏi tay Thanos sau khi hắn dùng nó để xăm lăng toàn vũ trụ. Khi Thanos rời thân thể của mình để trở thành một thực thể linh hồn, Mar-Vell đã nhân cơ hội này để lấy lại khối Cosmic Cube và phá hủy nó. Khối Cosmic Cube này có thể được chuyển về thành khối Tesseract trong MCU. Trong bản điện ảnh, lõi của khối Tesseract chính là viên Space Infinity Stone.

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 5.

Chắc chắn Captain Marvel sẽ đóng vai trò quan trọng trong Avengers 4

Ngoài ra, nhân vật Mar-Vell cũng có liên quan đến hành tinh Titan, quê hương của Thanos. Mar-Vell đã giúp những thực thể có tên Eternals chống lại ISAAC, hệ thống trí tuệ nhân tạo bị Thanos làm cho biến chất. Sau này, Mar-Vell chết do ung thư phổi trên Titan. Carol đứng ra thay thế vai trò của anh tại trái đất và lấy tên là Ms.Marvel.

Captain Marvel là ai mà dân tình sau khi xem xong Infinity War đổ xô đi tìm hiểu thế? - Ảnh 6.

Có thể đây sẽ là điều xảy ra trong Avengers 4?

Những thông tin trên giúp chúng ta đặt giả thuyết vì sao Nick Fury lại kết nối với Captain Marvel ở đoạn after credit và vì sao ông không liên lạc với cô sớm hơn. Suy cho cùng, chưa có gì có thể khẳng định Infinity War là biến động tầm cỡ ngân hà đầu tiên mà trái đất gặp phải.

Rất có thể Mar-Vell là nhân tố khiến Thanos không truy tìm các viên Infinity Stones trước khi mạch truyện của MCU bắt đầu vì hắn phải chờ cho đến khi anh chết mới bắt đầu ra tay còn Carol Danvers chính là chìa khóa cho sự chống trả của các siêu anh hùng trái đối với Thanos ở Avengers 4 bởi cô có nhiều kinh nghiệm học hỏi lại từ người yêu quá cố.

Đây là những chất liệu gốc khả dĩ nhất để Marvel có thể chuyển thể nhân vật Captain Marvel lên màn ảnh sau những gì đã diễn ra trong Infinity War và dựa trên những thông tin này thì các fan của MCU vẫn còn có thể yên tâm dài dài cho tương lai của vũ trụ điện ảnh mà họ đang theo đuổi và ủng hộ.

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g